PROEN ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้ธุรกิจสัญญาณดีบริการคลาวด์คึกคัก - รับรู้รายได้จากงานโครงการเพิ่มคาด Data Center แห่งใหม่เปิดบริการปี 67 หนุนเข้าสู่ Growth Stage

PROEN ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้ธุรกิจสัญญาณดีบริการคลาวด์คึกคัก - รับรู้รายได้จากงานโครงการเพิ่มคาด Data Center แห่งใหม่เปิดบริการปี 67 หนุนเข้าสู่ Growth Stage

บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ประเมินแนวโน้มธุรกิจ Q4/66 สดใส ผลจากธุรกิจ ICT บริการคลาวด์และงานโครงการยังคึกคักต่อเนื่อง ฟาก"กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม"มั่นใจปี 67 ธุรกิจเข้าสู่โหมดเติบโต(Growth Stage) หลัง Data Center แห่งใหม่ มีศักยภาพในการรองรับตู้ (Rack) ได้ไม่น้อยกว่า1,000 ตู้ คาดเปิดให้บริการในไตรมาส 2/67 ช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ พร้อมเร่งศึกษาดีล M&A ต่อยอดธุรกิจ หนุนผลงานโตติดปีก

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (PROEN)  เปิดเผยว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 คาดว่ายังคงมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องโดยความต้องการใช้บริการด้านเทคโนโลยี และการสื่อสาร (ICT) ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล(IDC) และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (ISP) และบริการคลาวด์ (Cloud Service) ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

รวมทั้ง บริษัทฯยังคงเดินหน้าสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ รวมถึงเข้าประมูลงานด้านโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการลงทุนโครงการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล IDC แห่งใหม่ มีพื้นที่ 10,000 ตรม. มีศักยภาพในการรองรับตู้ (Rack) ได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ตู้ (Rack) ตั้งอยู่ถนนพระราม 9 ศรีนครินทร์ และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯได้ประมาณไตรมาส 2 ปี 2567 เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารอยู่ที่ 93.26% และงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล 86% คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ตามแผนงานที่วางไว้

นอกจากนี้ PROEN ยังอยู่ระหว่างเตรียมจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ในชื่อ บริษัท เวสติ้งเฮาส์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจหลักด้านการซื้อ ขายเครื่องจักร และอุปกรณ์อื่นๆ ต่อยอดธุรกิจเดิม เพื่อต่อยอดทางธุรกิจและประกอบกิจการอื่นที่สืบเนื่องกับธุรกิจหลัก "บริษัทฯ มั่นใจว่าเมื่อศูนย์ IDC พร้อมเปิดให้บริการ สามารถรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring income) สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และช่วยผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจในปี 2567 เข้าสู่โหมดเติบโต (Growth Stage)ได้อย่างแน่นอน "นายกิตติพันธ์กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทไตรมาส 3/2566 มีรายได้รวม 565.28 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ9.01 ล้านบาท

ข่าวเกี่ยวข้อง